* ข้อโต้แย้งลูกค้าไม่ใช่เรื่องเลวร้าย *

เป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกค้ามักจะมีข้อโต้แย้งระหว่างการขาย

ข้อโต้แย้งบางอย่างเราสามารถเตรียมตัวแก้ไขได้ เพราะเรารู้จุดด้อยของสินค้าเราอยู่แล้ว ข้อโต้แย้งบางอย่างก็ต้องไปจัดการกันหน้างาน …

การขายต้องมีข้อโต้แย้งทุกครั้ง แต่ข้อโต้แย้งไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย

ถ้าเราเปลี่ยนวิธีมองเป็น ข้อโต้แย้งจะช่วยเราจับสัญญาณการซื้อได้ค่ะ

1.เมื่อลูกค้ามีข้อโต้แย้งแสดงว่าลูกค้ามีความสนใจสินค้าอยู่บ้าง ยิ่งถ้าข้อโต้แย้งละเอียดมากเท่าไหร่แสดงว่าเขามีความสนใจสูงขึ้นมากเท่านั้น wow wow wow

2. ข้อโต้แย้งเปรียบเสมือนขั้นบันไดที่เราจะต้องค่อยค่อย ไต่ขึ้นไปเพื่อเข้าใจลูกค้า นำไปสู่ความสำเร็จในการขาย

3. ข้อโต้แย้งเล็กๆน้อยๆ อาจเป็นสิ่งที่ลูกค้าใช้เป็นข้ออ้างในการชะลอการซื้อ คุณต้องแสดงให้เขามั่นใจว่าเขาจะพลาดถ้าไม่รีบตัดสินใจค่ะ

4. บางทีข้อโต้แย้ง อาจเป็นคำถามที่ลูกค้าต้องการให้คุณช่วยตอบข้อข้องใจ หรือช่วยหาเหตุผลให้เค้าตัดสินใจได้นั่นเอง

ฉะนั้นถ้าคุณเจอข้อโต้แย้ง จากลูกค้า อย่าพึ่งท้อนะคะ ต้องคิดซะว่าข้อโต้แย้งคือ คำถามที่จะนำไปสู่การขายค่ะ

คำคมวันนี้ : เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตเปลี่ยนค่ะ

2019-05-06T17:17:55+07:00